Tuesday, December 27, 2005

మహాకవి శ్రీశ్రీ

ఈ బ్లాగు లో మొట్టమొదటి పోస్టు నేను మహాకవి శ్రీశ్రీ కి అంకితం ఇస్తున్నా.
http://www.mahakavisrisri.com/
వెబ్సైట్ లో మొదట ఆయన గురించి చదవడం మొదలెట్టా. చిన్నపుడు ఆయన గురించి విన్నా సరే, మరీ అంత గొప్ప కవి అని నాకు ఎప్పుడూ తెలీలేదు! అమెరికా వచ్చి, ఈ వెబ్సైట్ లో చదివితే గానీ నాకు తెలీలేదు ఆయన గొప్పతనం. ఆ మధ్య ఒక సారి మా స్నేహితుడు ఒకతను (బాచి అంటూ ఉంటా), "మహాప్రస్థానం పుస్తకం చదువు నువ్వు, సీరియస్ మనిషివై అయితేనే చదవాలి" అంటే, అది ఒక నవల ఏమో అనుకున్నా, తరువాత అలా వెబ్ లోనూ, పైగా ఇంకో స్నేహితుడి ద్వారా ఇండియా నుంచి తెప్పించుకున్నాక తెల్సింది, మహాప్రస్థానం ఒక కవితల సంపుటి అని! అంతే అది చదవగానే ఏదొ తెలీని లోకాలకు వెళ్ళినట్టనిపించింది. ఒక్కసారిగా ఆ కవితల ప్రవాహం లో కొట్టుకుపోయా! నాకే తెలీలే. అంతే ఒక్క ఉదుటున నేను కూడా రాయడం ప్రారంభించా. కవిత్వం లో ఉన్న ఆనందం ఇంతా అంతా కాదు. అసలు తెలుగు పదాలతో ఆడుకుంటుంటే అదొక తియ్యటి అనుభూతి! తెలుగు వాడిగా పుట్టినందుకు గర్వం, ఆనందం కలిగాయి. అదొక తెలుగు ఉదయం, దర్శనం కలిగినట్లు అనిపించింది.

ఆ కాలం శ్రీశ్రీ లాంటి వాళ్ళు ఇలా తెలుగు లో అందాన్ని వెలికి తీసారు కాబట్టే, నాకు ఇంత ఆబిమానం పుట్టుకొచ్చింది కనుక, అటువంటి మహాకవులకు, రచయితలకు, తెలుగు చదివితే, వ్రాస్తే వచ్చే ఆనందాన్ని సమర్పణ చేసుకుంటున్నా.

ఇంకో ఆశ్చర్యకరమైన విషయం ఏమిటంటే, శ్రీశ్రీ ది కూడా మా ఊరే, విశాఖపట్నం. అయినా నాకు ఆయన గురించి తెలీకపోవడం వల్ల ఎంత బాధపడ్డానో నాకే తెలీదు. బహుసా ఆయనని నేను ఎక్కడో సప్త సముద్రాలవతల ఈ అమెరికా లో ఇరవై ఏడవ సంవత్సరం లో కనుగొనే యోగం ఉందేమో, అందుకే ఇన్నాళ్ళూ అసలు తెలుగుని కూడా పెద్దగా అభిమానించిన గుర్తు కూడా లేదు. ఇప్పుడు తెలుగంటే ఎందుకో విపరీతమైన అభిమానం పుట్టుకొస్తోంది.ఆ తెలుగు పదాలు, మాటలు, తెలుగు వాక్యాలు, అబ్బ! ఎంత ఆనందాన్నిస్తాయో వర్ణించనేలెము!


సరే ఇక మళ్ళీ శ్రీశ్రీ విషయానికి వద్దాం. కవిత్వం ఆయన రాసిన లిరికల్ స్టైలే కాకుండా, నాకు ఆయన మీద ఆబిమానం ఎందుకంటే, ఒక వినూత్న విప్లవం తీసుకొచ్చారు. అసలు అప్పటిదాక ఉన్న శైలి ఎందులోనూ ఆయన రాయలేదు. అందరు గొప్ప కవులూ ఇలా మొదలెట్టిన వాళ్ళే. తరువాత శ్రీశ్రీ పడ్డ కష్టాలు ఇంతా అంతా కాదు, ఒకప్పుడు పిచ్చివాడని ప్రచారం కూడా చేసారు. అంతే కాక, అరెస్టు కూడా చేసారు. నేను కమ్మ్యూనిస్టుని కాకపోయినా, ఆయన పోరాడిన విధానం, నాకు ఎంతో ఉత్తేజాన్నిస్తుంది. ఎన్ని కష్టాలొచ్చినా ఎంత మంది ఎదురైనా, నిలిచి పోరాడిన వాడే హీరో. అందుకు నాకు శ్రీశ్రీ అంటే మరింత గౌరవం, అభిమానం. ఎవ్వరూ నడవని బాటలో ఉన్న కష్టాలకి, కంటక పోట్లకీ భయపడక ఎదురుతిరిగి ధైర్యంగా నిలిచిన వాళ్ళే చిరస్మరణీయంగా నిలుస్తారు. నాలో తెలుగు చైతన్యానికి కారణమైన ఆ మహాకవి శ్రీశ్రీ కి కృతఙతలతో ఈ నా తెలుగు బ్లాగు ప్రారంభం.
యోగానంద్

4 comments:

Anonymous said...

Hellow Yogendra,

It's nice to have found one who could write after Srirangam Srinivasarao.

Waiting to see more from your pen...

By the way, who is your Muse??

Yoga said...

Adi, thanks a lot for your comments:).
naa muse chaala mandE..
ee prapaMchamE oka muse!

Anonymous said...

Hellow Yogendra,

It's quite moving a response. I am called one with a penchant for poetry, particularly Telugu poetry. I am quite impressed to have seen one with this much of interest.

May I mail you? If it is okay with you, send a response to 'adiaphorous@gmail.com'

If this is taken to be worthy enough to be junk, so be it.

But, I DO wait for your response, preferably a positive one.

adi.

neekosam said...

kadili randi kadili randi,
telugu ane pallakini
anandam ane chetulato
padandi padandi antu mosuku podaam.

RK